Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Kháng Sinh Zithromax

Hiện tại đang là thời điểm giao mùa. Các bé có sức đề kháng yếu thường hay mắc bệnh vào thời điểm này. Các mẹ đã mách nhau rất nhiều loại thuốc để chữa bệnh cho con. Khi trẻ bị ốm, sốt... Loại thuốc đầu tiên được các mẹ nghĩ đến dùng cho con đó là kháng sinh. Kháng sinh có nhiều loại như: Zinnat, Cefixim, cefaclor, cefadroxil... Trong đó zithromax cũng là một loại kháng sinh được bác sĩ và mẹ bé tin dùng. Vậy zithromax là có thành phần thế nào? sử dụng ra sao? Và một vài Cảnh báo các mẹ hay cho con dùng kháng sinh Zithromax mà các mẹ nên biết.

[​IMG]

Thuốc kháng sinh ZITHROMAX với hoạt chất là Azithromycin

Tên gốc: Azithromycin
Biệt dược: ZITHROMAX

Thuốc kháng sinh ZITHROMAX có nhiều thể phù hợp với từng lứa tuổi như: Viên nén bao phim, Bột pha hỗn dịch uống.

Azithromycin thuộc nhóm thuốc kháng sinh macrolide. Thuốc có thể dùng trong điều trị một số bệnh như: Viêm tai giữa, viêm phổi, phế quản, mụn nhọt, viêm amidan... Tuy nhiên, nếu phải dùng đến thuốc bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh một số tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thuốc kháng sinh Zithromax không nên dùng cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi. Đối với phụ nữ cho con bú và có thai nên có sự tư vấn từ bác sĩ. Đối với người lớn tuổi, thuốc có thể gây rối loạn nhịp tim và đe dọa tính mang. Với bất cứ lứa tuổi nào khi dùng thuốc kháng sinh nên thận trọng và phải có sự tư vấn của bác sĩ.

Cách dùng:

Trước khi dùng thuốc bạn hãy đảm bảo rằng bạn đang dùng thuốc đúng liều và đúng thời gian quy định. Không phải bệnh nào cũng dùng đúng liều lượng và thời gian thuốc giống nhau

- Nên uống 1 giờ trước hoặc 2 giờ sau bữa ăn

- Bạn không nên gộp 2 liều thuốc vào 1 lần uống. Bởi như vậy sẽ bị quá liều gây nguy hiểm cho bạn.

- Một số hiện tượng nếu bạn uống quá liều: buồn nôn, nôn, tiêu chảy... Nếu bạn có biểu hiện trên bạn cần đến gặp bác sĩ luôn để được khám và chữa trị kịp thời.

Khi dùng Zithromax sẽ xảy ra một số tác dụng phụ sau: Khó thở, phát ban... Ngoài ra còn một số tác dụng phụ nghiêm trọng như: buồn nôn, ngất xỉu, tim đạp nhanh, sốt, đau họng.... Khi có một trong những biểu hiện sau thì hãy ngừng sử dụng thuốc và tìm gặp bác sĩ ngay.

Theo một bài viết: Bất lợi khi dùng thuốc kháng sinh azithromycin, được đăng ngày 1/09/2015 trên trang Sức Khỏe Đời Sống thì: "Có nhiều loại thuốc có tương tác bất lợi với azithromycin gồm: thuốc kháng sinh như erythrocin, levofloxacin, moxifloxacin...; thuốc chống trầm cảm như amitriptylline, clomipramine...; thuốc chống sốt rét như chloroquine, mefloquine...; thuốc hạ cholesterol như lovastatin, atorvastatin...; thuốc tim hoặc thuốc huyết áp như digoxin, diltiazem, nifedipine...; thuốc điều trị buồn nôn và nôn như dolasetron, droperidol...; thuốc điều trị rối loạn tâm thần như chlorpromazin, clozapine, haloperidol...; thuốc giảm đau hoặc an thần như: Diazepam, midazolam, hoặc triazolam... và nhiều loại thuốc khác nữa." Vì vậy, bạn cần báo cho bác sĩ của bạn những thuốc bạn đang dùng, để bs dựa vào đơn thuốc đó kê đơn thuốc mới cho bạn.

Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.

Tham khảo thêm:

Kháng Sinh Zithromax
Có Nên Cho Bé Uống Thuốc Broncho Vaxom Để Phòng Bệnh?
Cách Chữa Đờm Cho Trẻ Sơ Sinh

1 nhận xét:

  1. Bệnh viện da liễu tốt nhất TPHCM Và để có thể tìm chọn được một địa chỉ khám chữa da liễu uy tín, số điện thoại bệnh viện da liễu chất lượng thì cách tốt nhất là người bệnh hãy căn cứ vào ...
    Tại phòng khám đa khoa âu á sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi người.

    Trả lờiXóa