Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Có Nên La Mắng Trẻ Trong Bữa Ăn?

Với cuộc sống bận rộn như hiện nay. Người làm cha, làm mẹ như chúng ta phải chịu biết bao áp lực công việc, áp lực gia đình...Việc quát mắng con trong bữa ăn đã trở thành việc làm thường xuyên của những bà mẹ. Để rồi sau những lời quát mắng con chúng ta lại cảm thấy hối hận, có lỗi với con.

[​IMG]

Đối với trẻ bữa ăn là thời gian để bé giải trí hay thư giãn sau một ngày vui chơi, học tập mệt mỏi. Là thời gian để gia đình sum họp, quây quần trò truyện với nhau. Là thời gian để cha mẹ, con cái thể hiện sự quan tâm lẫn nhau.

Vậy những nguyên nhân nào khiến bố mẹ mắng con trong bữa ăn: Với trẻ lớn, chuyện học hành của con là nguyên nhân lớn nhất khiến bố mẹ hay quát mắng con bất kể khi nào. Còn với trẻ nhỏ, bé lười ăn sẽ khiến bố mẹ stress, quát tháo và thậm chí có thể đánh con.

Việc mắng con với bất kỳ lý do gì trong bữa ăn đều không hợp lý. Bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến tinh thần cũng như sức khỏe của trẻ . Vậy làm thế nào để không cần quát mắng con mà chúng vẫn nghe lời. Các mẹ có thể xem một số kinh nghiệm của các mẹ đã chia sẻ dưới đây:

- Để không căng thẳng trong việc ăn uống của trẻ. Các mẹ hãy nhờ sự can thiệp của người thân khi bạn sắp nổi cơn thịnh nộ. Họ có thể giúp bạn vượt qua những căng thẳng mà không cần quát tháo con.

- Bạn có thể nhắm mắt lại trong vài giây hoặc hít thở một hơi dài khiến bạn sẽ kìm chế được cơn tức giận.

- Bạn hãy học cách bỏ qua những điều nhỏ nhặt đối với con. Trẻ con hay mắc lỗi là chuyện thường gặp. Vì vậy nếu đó không phải là vấn đề nghiêm trọng thì hãy bỏ qua cho con và nhắc nhở con một cách nhẹ nhàng.

- Hãy đặt mình vào vị trí của trẻ trước khi quát mắng chúng, bạn sẽ hiểu và thông cảm với con nhiều hơn thay vì quát tháo con...

Tóm lại, dù dùng cách nào đi nữa, trước khi mắng trẻ bạn hãy để tình yêu thương của mình dành cho con nên hàng đầu. Lúc này bạn sẽ biết phải làm gì để con hiểu? làm gì để bạn sẽ không trách mắng con nữa? Bài viết trên mang tính chất tham khảo. Nếu bạn đã từng trải qua cảm xúc nóng giận và quát mắng con như thế nào? Mời bạn chia sẻ nhé.    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét