Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Một số lưu ý cha mẹ cần biết khi cho bé đi mua hàng ở siêu thị


Với mức sống như hiện nay, thì việc cho con đi chơi, mua sắm ở các trung tâm siêu thị là điều mà mọi gia đình có thể làm được. Tuy nhiên làm thế nào để cuộc đi chơi đó luôn an toàn, không gây nguy hiểm cho bé là điều cha mẹ nên biết. Dưới đây là một số cách giúp bạn đưa con đi chơi ở nơi mua sắm được an toàn.


1.  Khuyến khích bé đi bộ

Nếu bé nhà bạn đã biết đi thì bạn nên khuyến kích bé đi bộ cùng mẹ khi đi mua hàng trong siêu thị. Vì khi bé đi bộ sẽ giúp tăng cường sức khỏe và tránh gặp những nguy hiểm với những chiếc xe đẩy hàng.

2.  Bố mẹ nên bế hoặc nhấc bé vào xe đẩy

Trước khi đi siêu thị, bạn nên nhắc bé khi đến nơi nếu con muốn ngồi vào xe đẩy hàng thì cần phải nói với bố mẹ. Nếu bố mẹ đồng ý thì bố mẹ sẽ giúp đỡ con bằng cách bế hoặc nhấc con vào xe đẩy. Con không được tự ý leo trèo lên xe đẩy, vì trọng lượng của con sẽ làm mất cân bằng của xe gây ra đổ xe hoặc xe bị lật úp gây nguy hiểm cho con.

Bạn luôn nhắc con, khi đi siêu thị nếu con ngồi trên xe đẩy hàng, thì không được nhún nhảy hay đứng nên vớ đồ trên các kệ hàng. Như vậy sẽ khiến xe bị đổ hoặc hàng hóa ở các kệ sẽ đổ vào người, gây nguy hiểm cho con.

3.  Luôn để mắt đến trẻ


Trẻ con rất hiếu động vì vậy cha mẹ phải luôn để mắt đến con. Bạn hãy chắc chắn rằng con luôn được an toàn. Nếu bạn muốn chọn một đồ nào đó mà bạn cần thời gian, thì bạn có thể cho con xuống khỏi xe đẩy, để đảm bảo bé sẽ không bị ngã khi bạn rời mắt khỏi bé .

4. Chọn đúng loại xe đẩy

Trong một số siêu thị sẽ có xe đẩy dành riêng cho các mẹ có con nhỏ. Ở những xe đẩy này thường sẽ chắc chắn và thấp hơn những loại xe khác. Bạn nên sử dụng dây an toàn cho bé nếu có ở xe đẩy. Những điều trên giúp bé khi bị ngã sẽ ít bị nguy hiểm hơn.

5. Không để hàng hóa cùng chỗ ngồi của bé


Cha mẹ không nên để hàng hóa cùng chỗ ngồi của bé hoặc để bé ôm hàng. Như vậy sẽ khiến bé ngồi không vững và có thể bị ngã.

Trên đây là một số kinh nghiệm, giúp cha mẹ cho bé đi siêu thị một cách vui vẻ và an toàn.  Các mẹ còn kinh nghiệm nào nữa xin chia sẻ tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét