Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Bí mật để bé không bị ốm trong mùa đông

Nhiệt độ mùa đông giảm làm tăng nguy cơ ốm cho trẻ. Bố mẹ cần lưu ý một số điều sau để giúp trẻ luôn khỏe mạnh trong mùa đông.

Không cho trẻ ra ngoài

Bạn tưởng chừng việc không cho trẻ ra ngoài là để bảo vệ sức khỏe cho trẻ. Nhưng ý nghĩ đó thật sai lầm. Trẻ em cần được tiếp xúc với môi trường bên ngoài ngay cả những ngày gió rét vì nếu không được ra ngoài trẻ sẽ không được tiếp xúc với không khí trong lành và sẽ làm giảm hệ miễn dịch của trẻ.

Cho trẻ tắm nắng

Mùa đông cũng như mùa hè, bạn nên cho trẻ tắm nắng từ sáng sớm hoặc chiều muộn. Việc làm này giúp trẻ  hấp thu được vitamin D từ ánh sáng mặt trời, giúp bé duy trì được hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tránh cho bé tắm nắng vào thời gian buổi trưa vì lúc này ánh sáng mặt trời có nhiều tia cực tím không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Mặc quần áo phù hợp cho bé

Khi cho bé ở trong nhà bạn nên mặc quần áo phù hợp, khiến bé dễ chịu, thỏa mái để khi con chơi sẽ không ảnh hưởng đến quá trình chạy nhảy của con. Khi bạn cho bé ra ngoài thì nhớ mặc quần áo ấm, gang tay, tất, mũ, khẩu trang… tránh để bé bị lạnh.


Tránh để bé bị lạnh do mưa ướt

Với  thời tiết mùa đông là mưa phùn, ẩm ướt, vậy bạn hãy chọn cho bé quần áo khoác không bị thấm nước mỗi khi đi ra ngoài. Nếu cho bé ra ngoài mà gặp trời mưa khiến trẻ bị ướt  bạn hãy lâu khô người và thay quần áo cho bé ngay, sau đó cho bé uống một cốc sữa ấm giúp bé cân bằng được nhiệt độ cơ thể.

Luôn giữ đôi tay sạch sẽ

Bất kể mùa đông hay mùa hè thì bạn hãy dạy con ý thức được việc vệ sinh đôi tay sạch sẽ,  giúp bé tránh được nững bệnh lây nhiễm virút từ người khác

Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ

Vào mùa đông sức đề kháng của bé kém, bố mẹ cần khuyến khích bé ăn uống đầy đủ. Nên khuyến khích bé ăn thật nhiều rau xanh theo mùa như  bí ngô, carrot… vì những loại rau này cung cấp nhiều vitamin cho bé. Bố mẹ nên nhắc con thường xuyên uống nước để tránh cho cơ thể bị mất nước.

Giúp bé ngủ ngon

Sau một ngày vui chơi, học tập mệt mỏi thì bé cần được nghỉ ngơi và có những giấc ngủ ngon để hồi  phục sức khỏe. Bạn nên cho bé đi ngủ sớm, không nên cho bé xem ti vi trước giờ đi ngủ. Ngoài ra sau  mỗi ngày hoặc mỗi tuần bạn nên tổ chức cho bé có những buổi vui chơi ngoài trời phù hợp, để giúp bé giải tỏa được sự mệt mỏi sau những ngày học tập vất vả.

Khi bé bị ốm

Đối với những bé có sức đề kháng kém thì đây là mùa bé hay bị ốm, cảm sốt...Khi bé bị cảm sốt nhẹ thì bạn có thể không cho bé uống thuốc. Hãy cho bé nghỉ ngơi và uống đủ nước. Nếu bạn thấy bé sốt cao thì nên tìm đến bác sĩ để được lời khuyên tốt nhất.

Chúc các bé yêu luôn khỏe mạnh.

Mời các bạn thảo luận tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét